Người dân Mexico City gặp khó trước lệnh cấm về lưu thông ô tô

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 07/04/2016 16:01 GMT+7

VTV.vn - Người dân Mexico City đã có những phản ứng đầu tiên sau quy định mỗi xe ô tô bị cấm lưu thông trên đường một ngày trong tuần.

Ủy ban môi trường Mexico City đã ban bố lệnh báo động ô nhiễm môi trường cấp độ 1 do chất lượng không khí không đảm bảo. Một trong những quy định mới được áp dụng là giới hạn số phương tiện cơ giới lưu hành trong thành phố dựa trên biển số xe.

Theo quy định mới, mỗi xe ô tô bị cấm lưu thông trên đường một ngày trong một tuần. Cảnh sát sẽ dựa vào số cuối trong biển số xe để xác định ngày xe không được phép lưu thông. Dự kiến sẽ có khoảng 40% lượng xe tại khu vực đô thị bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Giải pháp mà chính quyền thành phố đưa ra để tránh làm ảnh hưởng tới người dân là tăng thêm các toa tàu điện ngầm, không thu phí đối với các loại giao thông công cộng như xe buýt hay tàu điện. Tuy nhiên, với người dân, đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Quá ô nhiễm, thủ đô Mexico cấm ô tô đi vào thành phố một ngày trong tuần Quá ô nhiễm, thủ đô Mexico cấm ô tô đi vào thành phố một ngày trong tuần

VTV.vn - Chính quyền thủ đô Mexico City, Mexico vừa ban hành tạm thời lệnh cấm toàn bộ xe ô tô lưu hành trong thành phố 1 ngày/1 tuần.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước