Nhật Bản: Số trẻ em giảm 35 năm liên tiếp

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản)-Thứ sáu, ngày 06/05/2016 19:33 GMT+7

VTV.vn - Số trẻ em dưới 15 tuổi ở Nhật Bản đã giảm 35 năm liên tiếp.

Nhật Bản là một trong những quốc gia trải qua tình trạng lão hóa nhanh nhất thế giới và đi kèm với tình trạng dân số già hóa là ngày càng ít trẻ em ra đời. Theo báo cáo mới đây của Cục thống kê Nhật Bản, số trẻ em dưới 15 tuổi ở nước này đã giảm 35 năm liên tục và tụt xuống mức thấp nhất kể từ khi cơ quan này tiến hành các cuộc điều tra dân số. Đây là một tin tức đáng báo động đối với triển vọng phát triển dài hạn của Nhật Bản, bởi không một quốc gia nào có thể phát triển mà thiếu hụt nguồn nhân lực kế cận.

Cục thống kê thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cho biết, tính đến ngày 1/4 năm nay, cả nước có 16 triệu trẻ em dưới 15 tuổi, giảm 150.000 em so với năm trước. Như vậy, số trẻ em đã giảm 35 năm liên tục kể từ năm 1982 và nếu tính cả tỷ lệ trên tổng dân số, tỷ lệ trẻ em ở Nhật Bản đã giảm 42 năm liên tiếp, xuống mức thấp nhất từ trước tới nay.

Trên toàn bộ 47 tỉnh thành ở Nhật Bản, duy nhất thủ đô Tokyo, nơi luôn thu hút một lượng lớn dân di cư đổ về, có số trẻ em gia tăng so với năm trước. Hiện nay, trong số tất cả các nước có trên 40 triệu dân, Nhật Bản là nước có tỉ lệ trẻ em dưới 15 tuổi thấp nhất.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước