'Pháp sẽ tiêu diệt IS'

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 17/11/2015 11:44 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu trước Quốc hội Pháp sau vụ khủng bố tại Paris. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Đó là tuyên bố của Tổng thống Pháp Francois Hollande được đưa ra hôm 16/11 tại phiên họp chung của lưỡng viện Quốc hội Pháp.

Tuyên bố trên được đưa ra 3 ngày sau các vụ tấn công đẫm máu tại thủ đô Paris làm 132 người thiệt mạng.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố, hiến pháp của Pháp cần phải sửa đổi để có thể xử trí tốt hơn với các tình huống khủng hoảng. Ông Hollande cũng cho biết Paris sẽ tăng quỹ dành cho an ninh quốc gia, củng cố luật chống khủng bố và thúc đẩy kiểm soát biên giới.

Tổng thống Pháp cho rằng, các công dân mang quốc tịch kép cần phải bị tước bỏ quốc tịch Pháp nếu bị kết tội khủng bố và những người mang 2 quốc tịch sẽ bị cấm vào Pháp nếu tiềm ẩn nguy cơ khủng bố.

Ông Hollande cho biết sẽ tăng thêm 5.000 nhân viên cảnh sát và an ninh cùng 2.500 nhân lực trong hệ thống quản giáo nhà tù. Người đứng đầu Điện Elysee khẳng định sẽ không cắt giảm ngân sách quốc phòng. Ông thừa nhận điều này sẽ vi phạm quy định về ngân sách của EU, song an ninh quốc gia là điều quan trọng hơn.

Tổng thống Pháp cũng thông báo một loạt biện pháp chống khủng bố không chỉ ở Pháp mà cả trên phạm vi quốc tế, kêu gọi Mỹ và Nga sát cánh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau sự kiện ngày 13/11 tại Paris.

Quốc hội Pháp đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những đề xuất của Tổng thống Hollande.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước