Quân đội Ukraine tuyên bố rút vũ khí hạng nặng

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 05:00 GMT+7

Một đoàn xe vận tải của quân đội Ukraine chở xe tăng ở miền Đông. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố Kiev đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng ra khỏi đường giới tuyến ở khu vực chiến sự.

Cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine hôm 26/2 đã ghi nhận những dấu hiệu cải thiện sau khi Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố Kiev bắt đầu rút vũ khí hạng nặng ra khỏi đường giới tuyến ở khu vực chiến sự theo đúng thỏa thuận Minsk đạt được hồi giữa tháng này.

Tuyên bố cho biết, quân đội bắt đầu rút từ từ các loại pháo nòng 100 mm. Việc rút vũ khí này được thực hiện dưới sự giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Tuy nhiên, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nhấn mạnh, trong trường hợp có tấn công thì lịch trình rút vũ khí trên sẽ được điều chỉnh lại để đảm bảo khả năng sẵn sàng bảo vệ đất nước của quân đội.

Trước đó, đại diện của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng cũng ra tuyên bố chung cho biết đã rút 400 đơn vị cơ giới hạng nặng.

Một dấu hiệu tích cực nữa là Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine không ghi nhận có tiếng súng tại vùng Donbass trong 24 giờ qua. Điều này có thể tạo điều kiện để Kiev đẩy mạnh việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước