Quốc tế cam kết viện trợ các quốc gia ảnh hưởng bởi Ebola

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 11/07/2015 18:04 GMT+7

Ebola đã cướp đi sinh mạng của 11.000 người tại các quốc gia Tây Phi. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cộng đồng quốc tế đã cam kết viện trợ 3,4 tỷ USD nhằm giúp các quốc gia Tây Phi phục hồi do chịu ảnh hưởng của dịch Ebola.

Tại hội nghị của LHQ diễn ra tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ ngày 10/7, cộng đồng quốc tế đã cam kết viện trợ 3,4 tỷ USD nhằm giúp các quốc gia Tây Phi phục hồi do chịu ảnh hưởng của dịch Ebola. Với các cam kết mới nhất này, tổng viện trợ mà cộng đồng quốc tế dành cho các chương trình dập dịch Ebola và phục hồi sau dịch bệnh đã lên tới hơn 5 tỷ USD.

Nhiều quốc gia và tổ chức cam kết viện trợ lần này trong đó có Mỹ, Anh, Ngân hàng Phát triển châu Phi, Ngân hàng thế giới,… Người đứng đầu Chương trình Phát triển LHQ cho biết, các khoản viện trợ này sẽ giúp 3 quốc gia là Liberia, Sierra Leone và Guinea xây dựng hệ thống y tế, mở lại các trường học, hỗ trợ nông nghiệp và và phục hồi nền kinh tế do ảnh hưởng của Ebola.

Kể từ khi Ebola bùng phát tại Guinea vào cuối năm 2013, dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 11.000 người tại các quốc gia Tây Phi, trong đó 4.800 trường hợp tử vong được ghi nhận tại Liberia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước