Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ các đối tượng âm mưu khủng bố

Lê Quý (Ban Thời sự) #-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 11:15 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 30/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỹ Recep Tayyip Erdoğan cho biết, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ các đối tượng được cho là chuẩn bị thực hiện các vụ đánh bom tự sát.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdoğan cho biết, các đối tượng này đã bị bắt vào ngày 30/10 khi đang tìm đường để sang Syria. Các đối tượng đã mang theo tổng cộng 7kg thuốc nổ. Ông Erdoğan cũng cho biết, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt khoảng 2.000 tay súng cực đoan trong các chiến dịch truy quét gần đây.

Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ đang có những biện pháp để đối phó với mối đe dọa khủng bố ngày càng tăng, đặc biệt sau vụ đánh bom tại thủ đô Ankara hôm 10/10 khiến ít nhất 90 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, nước này cũng đang phải tăng cường an ninh nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và Hội nghị Thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra vào tháng 11/2015.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu điều tra đặc biệt vụ đánh bom ở Ankara Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu điều tra đặc biệt vụ đánh bom ở Ankara

VTV.vn - Ngày 13/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã yêu cầu một cuộc điều tra đặc biệt về vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara ngày 10/10, khiến 97 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước