Thổ Nhĩ Kỳ cho Mỹ sử dụng căn cứ để tấn công IS

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 24/07/2015 18:28 GMT+7

Máy bay chiến đấu của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định cho phép Mỹ sử dụng căn cứ quân sự của nước này gần với biên giới Syria để triển khai các cuộc không kích IS.

Sau rất nhiều đắn đo, cuối cùng Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định cho phép Mỹ sử dụng căn cứ quân sự của nước này gần với biên giới Syria để triển khai các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cho phép quân đội Mỹ phát động các cuộc không kích chống các tay súng IS từ căn cứ không quân Incirlik gần với biên giới Syria.

Trước đó, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn dành ưu tiên hàng đầu cho việc loại bỏ tổng thống Syria Bashar al-Assad hơn là tấn công IS. Tuy nhiên, trước những lời chỉ trích về việc hợp tác chưa đầy đủ trong cuộc chiến chống IS cũng như trước tình hình đã thay đổi khi IS tấn công vào các mục tiêu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, nước này đã chấp thuận cho Mỹ sử dụng căn cứ không quân Incirlik.

Với việc được phép sử dụng căn cứ quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ sẽ có được một lợi thế về địa lý trong cuộc chiến chống lại IS, tổ chức khủng bố mà nước này cho rằng còn nguy hiểm hơn cả Al-Qaeda.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước