Thủ tướng Đức kêu gọi Mỹ tiếp tục hợp tác đa phương

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 15/01/2017 10:43 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AP n)

VTV.vn - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 14/1 đã kêu gọi Mỹ tiếp tục hợp tác đa phương, đồng thời khẳng định, xu hướng bảo hộ mậu dịch là mối đe dọa đối với sự thịnh vượng chung.

Lời kêu gọi trên được Thủ tướng Đức đưa ra trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, đã có những tuyên bố về bảo hộ mậu dịch khiến các công ty xuất khẩu của Đức - nền kinh tế lớn nhất trong Liên minh châu Âu lo ngại. Mỹ hiện là đối tác thương mại quan trọng nhất của Đức.

Bà Merkel cho rằng, tất cả các nước sẽ giàu có lên nếu hợp tác với nhau thay vì cô lập bản thân. Theo bà, minh chứng rõ nét nhất đó là phản ứng quốc tế sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, bắt đầu tại Mỹ vào năm 2008.

Năm nay, Đức sẽ giữ chức Chủ tịch luân phiên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20). Đây sẽ là diễn đàn để bà Merkel có thể đưa ra các sáng kiến bảo vệ sự hợp tác đa phương.

Thủ tướng Đức cam kết giải quyết nhanh chóng các vấn đề an ninh Thủ tướng Đức cam kết giải quyết nhanh chóng các vấn đề an ninh Thủ tướng Đức Merkel nói gì trong thông điệp năm mới? Thủ tướng Đức Merkel nói gì trong thông điệp năm mới? Thách thức trong nỗ lực tái tranh cử của Thủ tướng Đức Angela Merkel Thách thức trong nỗ lực tái tranh cử của Thủ tướng Đức Angela Merkel

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước