WB thông qua khoản tài chính tái thiết Iraq

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 13/07/2015 11:15 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Ngân hàng Thế giới WB đã thông qua khoản tài chính 350 triệu USD nhằm hỗ trợ cho công tác tái thiết khẩn cấp các khu vực ở Iraq vừa giành lại được từ tay IS.

Ngày 12/7, Ngân hàng thế giới (WB) đã thông qua khoản tài chính 350 triệu USD nhằm hỗ trợ cho công tác tái thiết khẩn cấp các khu vực vừa giành lại được từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

1/3 số tiền nói trên sẽ được dành để tu sửa đường sá và cầu cống, cùng với một khoản tương đương khác dành cho hệ thống điện, nước và xử lý chất thải.

Thỏa thuận mới được ký kết này sẽ cung cấp cho Iraq một khoản vay ưu đãi trong vòng 15 năm với lãi suất gần 1% và chỉ được tính sau 5 năm. Đây được xem là khoản viện trợ quốc tế đầu tiên giúp Chính phủ Iraq khôi phục lại cuộc sống của người dân tại các khu vực bị chiến tranh tàn phá.

Ngoài ra, Ngân hàng Thế giới cũng đã lên kế hoạch cung cấp một khoản vay khác trị giá 1 tỷ USD nhằm giúp chính quyền Iraq khắc phục tình trạng thâm hụt ngân sách.

Ngoài WB, Iraq cũng nhận được cam kết hỗ trợ tài chính phục vụ cho công tác tái thiết từ Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản và một số nước phương Tây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước