10 nghìn lượt khách sẽ tham gia Khai hội Yên Tử

Lan Phương -Thứ hai, ngày 28/01/2013 15:01 GMT+7

Chùa Đồng Yên Tử, Toạ lạc trên độ cao 1.068m (Ảnh: dulichhalong.org)

Lễ khai hội Yên Tử năm 2013 sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 18/2/2013 tức ngày 9/1 năm Quý Tỵ.  Dự kiến sẽ có 10 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế tham gia lễ hội.

Lễ khai hội Yên tử năm nay sẽ được tổ chức với nhiều nghi thức trang trọng. Sau phần lễ dâng hương, là lễ cầu quốc thái dân an - đóng dấu thiêng Yên Tử và gióng trống, thỉnh chuông khai hội.

Tiếp đến là chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu với trên 400 diễn viên do các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Chèo, Đoàn nghệ thuật Cải lương, Đoàn kịch và các diễn viên nghệ thuật quần chúng Thành phố Uông Bí tham gia biểu diễn.

Đây là lễ hội truyền thống hàng năm, vì vậy, chương trình Lễ đón bằng di tích quốc gia, khai mạc Hội xuân Yên Tử năm 2013 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt nam và Đài Truyền hình Quảng Ninh.

Năm nay, Lễ khai hội cũng gắn với lễ đón nhận danh hiệu Di tích quốc gia đặc biệt đối với khu di tích này, Ban tổ chức dự kiến sẽ đón khoảng 10.000 lượt du khách tham dự lễ khai hội Yên Tử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước