99,87% kiến nghị của cử tri được xem xét, giải quyết và trả lời

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 20/05/2019 19:07 GMT+7

Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - 2.290 kiến nghị của cử tri được xem xét, giải quyết và trả lời theo quy định, đạt 99, 87%.

Theo Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ kỳ họp trước đến kỳ họp này, đã có 2.293 kiến nghị cử tri và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đến nay, 2.290 kiến nghị được xem xét, giải quyết và trả lời theo quy định, đạt 99, 87%.

Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết, toàn bộ các kiến nghị gửi đến Quốc hội đều được xem xét, trả lời thấu đáo, đầy đủ, đúng thời hạn, việc trả lời kiến nghị của cử tri. Qua việc theo dõi, đôn đốc của Ban Dân nguyện đối với việc trả lời kiến nghị cử tri của các Bộ, ngành kết hợp với nhận xét, đánh giá của 63 Đoàn Đại biểu Quốc hội, về cơ bản các Bộ, ngành đều nghiêm túc, trách nhiệm trong tiếp thu các kiến nghị mà cử tri nêu; các nội dung trả lời đều rõ ràng, giải trình ngắn gọn, dễ hiểu đúng trọng tâm vấn đề.

Mặc dù công tác trả lời, giải quyết kiến nghị cử tri đều được đánh giá có sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về chất lượng giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri và cơ bản đảm bảo quy định về thời gian, tuy nhiên, một số Đoàn đại biểu Quốc hội nhận xét cho rằng, nhiều văn bản trả lời cử tri chỉ thiên về trích dẫn các quy định đã có của pháp luật, trong khi cử tri đánh giá các quy định này đã và đang bất cập, không phù hợp, lạc hậu với thực tiễn nhưng không giải trình thấu đáo. Một số văn bản trả lời cung cấp thông tin, giải trình các vấn đề mà cử tri nêu còn rất chung chung nên còn thiếu thuyết phục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước