Ấn tượng sâu sắc với “Trường Sa - lũy thép - quê hương”

Đặng Mai (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)-Thứ hai, ngày 24/06/2013 14:00 GMT+7

Thể hiện cuộc sống bình dị nơi đảo xa, triển lãm tranh “Trường Sa - lũy thép - quê hương” của anh em họa sĩ Đặng Kông Ngoãn và họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoạn đã khai mạc hôm nay (24/6) tại Hà Nội.

Gần 30 bức tranh được trưng bày trong triển lãm đều được hoàn thiện từ những nét vẽ ở đảo, với thời gian chưa đến hai tháng của tác giả khi đến Trường Sa. Ông cho biết, phần lớn các tác phẩm "siêu tốc" của mình ở Trường Sa là những ký họa chân dung tặng những người lính đảo.

‘ Tác phẩm “Hải đăng đảo Song Tử Tây”

‘ Tác phẩm “Đảo Sơn Ca nhìn từ tàu HQ996”

Họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoạn muốn dành tặng triển lãm của mình cho những người lính đảo. Triển lãm thể hiện cuộc sống sinh động về vẻ đẹp, tiềm năng của thiên nhiên và con người trên vùng biển, đảo; hình ảnh làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các chiến sĩ hải quân và lòng tự hào dân tộc của mỗi người Việt Nam đối với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ khi tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật cho tới nay, tác giả Đặng Kông Ngoạn đã có hai cuộc triển lãm nhóm và một lần triển lãm chung với anh trai là họa sĩ Đặng Kông Ngoãn - tác giả của nhiều tác phẩm về nông thôn và chiến tranh, trong đó có bức tranh nổi tiếng: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

‘ Tác phẩm “Dưới tán cây bàng vuông”

‘ Triển lãm “Trường Sa - lũy thép - quê hương” đã đưa khán giả vượt ra ngoài nghệ thuật đến với những đời sống bình dị, những công việc thầm lặng của những người lính đảo cũng như người dân trên quần đảo Trường Sa. Các tác phẩm đã để lại nhiều xúc cảm trong lòng người xem. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 6/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước