Bài học đau xót từ vụ 7 học sinh tử vong ở Cần Giờ

Minh Xuân-Thứ hai, ngày 30/12/2013 20:28 GMT+7

Hàng trăm người thân các nạn nhân trắng đêm ở bệnh viện để ngóng tin con

Vụ việc 7 học sinh của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương chết thảm trên vùng biển Cần Giờ, TP.HCM đã khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót.

Nỗi đau không chỉ là của riêng gia đình các nạn nhân xấu số; mà đây còn là một bài học quá đắt giá chung của tất cả các trường trong công tác tổ chức các chuyến đi tham quan, dã ngoại cho học sinh. Bởi hiện nay có rất nhiều trường học chỉ nghĩ về mặt tích cực của các chuyến dã ngoại, du lịch, mà đôi khi, chưa đặt lên hàng đầu yêu cầu về đảm bảo an toàn cho các em học sinh, cho chuyến đi. Nhất là với vụ việc vừa qua, những hậu quả nặng nề không hề được lưu tâm.

Đây không phải là lần đầu tiên những tai nạn trong các chuyến dã ngoại do nhà trường tổ chức xảy ra. Còn trong vụ việc này, trách nhiệm thuộc về ai, đơn vị nào, ngành chức năng sẽ làm rõ trong thời gian tới. Nhưng nhiều người cho rằng, lẽ ra, các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh mà ngành chức năng đề cập đã phải được thực hiện và tuân thủ từ lâu. Và liệu rằng các em học sinh trong những chuyến hành trình, dã ngoại có được nhắc nhở, được dạy về những mối nguy hiểm có thể xảy ra cho các em hay chưa?

Sau tai nạn thương tâm, chắc rằng sẽ có nhiều từ “giá như” được thốt lên và những lời cam kết được đưa ra. Nhưng để ngăn ngừa những vụ tai nạn tập thể đau lòng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, sẽ cần nhiều hơn thế!

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước