"Bệnh lạ" chảy máu khó cầm tại Bắc Giang: Đã xác định được độc chất

CBS-Thứ năm, ngày 12/12/2013 14:21 GMT+7

Độc chất gây ra tình trạng hàng loạt người dân tại Bắc Giang bị rối loạn khả năng đông máu là một loại độc chất gây thiếu vitamin K (có tên gọi là wafarin hoặc hoạt chất super wafarin).

Đây là kết quả làm việc ngày 11/12 của đoàn công tác Bộ Y tế, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai tại Bắc Giang.

Trong buổi làm việc, đoàn công tác đã lấy mẫu nước và tìm hiểu thêm thông tin về các gia đình có người nhiễm bệnh. Wafarin hoặc hoạt chất super wafarin là những hoạt chất thường có trong các loại thuốc chuột, thuốc đánh bả.

‘ Một bệnh nhân nhi chảy máu không cầm được đang được điều trị tại bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Ảnh: Dân trí)

Trong ngày 11/12, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện thêm 1 bệnh nhân mắc chứng rối loạn khả năng đông máu, nâng tổng số người bị nhiễm trên địa bàn lên 10 người. Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã đưa ra phác đồ điều trị chuẩn đó là sử dụng huyết tương tươi đông lạnh và bổ sung vitamin K để điều trị cho các bệnh nhân này.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm việc, để tìm ra nguyên nhân chính xác của chất độc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước