Bình Định: Cháy rừng dữ dội xuất phát từ việc đốt vàng mã

Ly Kha -Thứ ba, ngày 27/05/2014 15:21 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Một vụ cháy rừng lớn đã xảy ra tại dãy núi Dông Bồ - Gò Cầy, thuộc hai xã Hoài Hải và Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định. Đến 20h00 hôm qua (26/5), đám cháy mới được khống chế.

Theo đó, đám cháy bắt đầu bùng phát từ giữa trưa 26/5. Đến 14h00 do nắng lớn và có gió nên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Hàng trăm người thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Nhơn cùng dân quân, người dân các xã Hoài Hải, Hoài Mỹ đã nỗ lực dập lửa, tạo đường băng cản lửa. Đến 20h00 cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Người dân địa phương cho biết, đám cháy xuất phát từ việc đốt vàng mã trong một đám tang tại xã Hoài Hải, sau đó lan sang khu vực rừng thuộc các thôn Hà Xuyên, Phú Xuân, thuộc xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 50ha rừng bị thiêu rụi, chủ yếu là rừng keo và bạch đàn từ 3 - 5 năm tuổi.

Được biết, đây là vụ cháy rừng đầu tiên của huyện Hoài Nhơn trong năm nay và cũng là vụ lớn nhất của tỉnh Bình Định tính từ đầu năm. Như vậy, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Định đã xảy ra 11 vụ cháy rừng làm thiệt hại hơn 70ha. Hiện tại, hàng loạt diện tích rừng tại Bình Định đang ở mức báo động cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ cháy rừng rất cao.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước