Bộ Y tế phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em”

Hải Sơn-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 11:00 GMT+7

Ảnh minh họa.

Sáng nay (25/5) tại TP. HCM, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em.

Mục đích của chiến dịch này nhằm thu hút sự quan tâm của chính quyền, các ban ngành, gia đình và toàn xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là việc phòng chống các loại dịch bệnh cho trẻ nhỏ.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá, trong những năm qua, được sự quan tâm của toàn xã hội, trẻ em đã được chăm sóc tốt hơn, cả về vật chất lẫn tinh thần, trong đó có chăm sóc y tế. Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi giảm nhanh và bền vững. Tuy nhiên, chỉ tiêu giảm tỷ suất chết trẻ em ở độ tuổi này vẫn rất đáng lo ngại. Bên cạnh đó, các loại dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, là nguy cơ rất lớn cho hệ thống dự phòng và điều trị.

Chính vì vậy, chiến dịch “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức chăm sóc trong việc sức khỏe của trẻ em, từ chế độ dinh dưỡng, nuôi dạy trẻ, vấn đề vệ sinh cá nhân và các phương pháp phòng chống dịch bệnh.

Nhân dịp này, hơn 1.000 bé tham gia chương trình cũng được cân, đo, thăm khám sức khỏe và tư vấn cụ thể từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa.

Để “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng ngay sau lễ phát động, chương trình sẽ được tổ chức tại nhiều trường mầm non trên địa bàn TP.HCM, bắt đầu từ ngày 01-30/6/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước