Cả nước ghi nhận 20.500 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

CBS-Thứ hai, ngày 19/05/2014 06:48 GMT+7

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, bệnh tay chân miệng đang lưu hành trên hầu hết các tỉnh ở nước ta và tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Nam.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 20.500 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 62 tỉnh, thành phố; trong đó có 2 trường hợp tử vong tại Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu với tác nhân gây bệnh chính là EV71.

Số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng cao và tập trung tại một số tỉnh ở khu vực miền Nam chiếm 80%. Số trường hợp mắc bệnh sẽ thường gia tăng từ tháng 5 trở đi nên nguy cơ bệnh sẽ gia tăng nếu không tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh.

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo: Bệnh tay chân miệng đến nay chưa có vaccine phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các biện pháp phòng bệnh là vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường hạn chế lây lan. Người dân cần chủ động rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn hay cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi vệ sinh cho trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước