Cảnh báo nguy hiểm vớt gỗ củi trên sông mùa lũ

Đình Vũ -Chủ nhật, ngày 20/10/2013 14:19 GMT+7

 Vào mùa mưa lũ, nước trên thượng nguồn đổ về kéo theo một lượng gỗ, củi lớn, nhiều người dân đã đánh cược với mạng sống của mình, băng ra dòng nước lũ để vớt gỗ, củi và nhiều thảm cảnh đã xảy ra.

Vào 13h00 ngày 17/10, tại chân cầu Ngàn Phố trên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, lực lượng Công an và nhân dân đang trục vớt ông Hồ Hữu Lành sinh năm 1963 trú tại Thôn 7 xã Sơn Diệm huyện Hương Sơn.

Theo người dân cho biết: vào sáng ngày 16/10 ông Lành cùng một số người dân xã Sơn Diệm băng mình xuống dòng sông Ngàn Phố để vớt củi, gỗ. Vì nước sông chảy xiết nên thuyền của ông bị lật úp và nước lũ cuốn trôi. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Lành đi vớt gỗ, củi, mà ông và một số người trong xã đã có thâm niên trong nghề này.

‘ Ảnh minh họa

Ông Võ Đình Hà, Trưởng Công an xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn cho biết: “Mặc dù chính quyền địa phương đã tuyên truyền về sự nguy hiểm của việc vớt gỗ trên dòng nước lũ, đồng thời cũng thường xuyên nhắc nhở bà con không nên ra sông. Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn bất chấp những lời cảnh báo".

Vào mùa mưa lũ hàng năm, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân sống 2 bên dọc bờ sông thuộc huyện Hương Sơn và Đức Thọ về sự nguy hiểm khi vớt củi, gỗ trên dòng nước lũ, đồng thời cũng nghiêm cấm nhân dân vớt củi, gỗ trên sông. Nhưng vì chủ quan nhiều người đã tổ chức thành từng nhóm, hoặc gia đình dùng thuyền nhỏ bơi ra sông bất chấp nguy hiểm đến tính mạng của mình.

‘ Bất chấp dòng nước lũ, nhiều người dân vẫn đổ xô đi kéo củi, gỗ trên sông. (Ảnh minh họa)

Được biết, trên địa bàn toàn tỉnh Hà tĩnh, trong thời gian qua đã xảy ra gần 10 vụ chết người do vớt gỗ, củi trong mùa bão lũ. Những ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm đang rình rập đến tính mạng, đồng thời với sự cảnh báo, nghiêm cấm của cơ quan chức năng cũng chưa tác động mạnh tới người dân địa phương, để rồi vẫn thơ ơ và đánh cược mạng sống của mình với nước lũ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước