Chủ tịch nước hội kiến Chủ tịch Hạ viện Indonesia

Hồng Phúc-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 15:23 GMT+7

 Hôm nay (28/6), tại Thủ đô Jakarta, Chủ tịch nước đã có buổi hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Indonesia Maduki Ali.

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các thành tựu quan trọng gần đây của Indonesia, nhất là việc Indonesia vẫn duy trì được tốc độ phát triển kinh tế cao, hướng tới phát triển bền vững và triển khai thành công “Kế hoạch tổng thể về tăng tốc và mở rộng kinh tế giai đoạn 2011-2025”.

‘ Ảnh: VTV News.

Chủ tịch nước cũng thông báo những kết quả nổi bật của cuộc hội đàm với Tổng thống Indonesia, trong đó có việc hai nước đã quyết định chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược.

Chủ tịch Hạ viện Maduki Ali cho rằng, việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia là mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước.

Hai bên cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ, nhất trí cho rằng việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Quốc hội của hai nước, nhất là việc tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác lập pháp cũng như xúc tiến đàm phán, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Thượng viện Indonesia sẽ tạo cơ sở pháp lý đầy đủ cho sự hợp tác hai Quốc hội nói riêng và quan hệ giữa hai nước nói chung.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hạ viện Maduki Ali khẳng định Quốc hội Indonesia sẽ trao đổi với Quốc hội Việt Nam để sớm thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước