Cơ quan quản lý chưa có câu trả lời về nấm không rõ nguồn gốc

Lê Tuyển-Thứ năm, ngày 27/02/2014 16:00 GMT+7

Như đã phản ánh, không ít loại nấm ăn không rõ nguồn gốc từ Lạng Sơn đội lốt nấm Việt Nam để nhập vào nhiều hệ thống siêu thị tại Hà Nội với các bộ hồ sơ hợp lệ. Câu hỏi được đặt ra, tại sao một cơ sở không đủ khả năng sản xuất nấm lại được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất nấm?

Theo Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Sở Y tế Lạng Sơn cấp ngày 2/5/2013 cho cơ sở Lưu Mai Hương: các sản phẩm nấm kim châm, nấm đùi gà… do cơ sở này sản xuất phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy chứng nhận này có giá trị trong vòng 3 năm. Cho dù trên thực tế, chính cơ sở này xác nhận với phóng viên là không có khả năng sản xuất các loại nấm cao cấp nói trên.

Liên lạc với Chi cục VSATTP Lạng Sơn thuộc Bộ Y tế, nơi cấp Giấy xác nhận, nhóm phóng viên nhận được câu trả lời là để cấp loại giấy này, Chi cục phải dựa trên giấy tờ xác nhận của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy hải sản Lạng Sơn về điều kiện cơ sở vật chất.

Tìm đến Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản, nhóm PV nhận được lời khẳng định không có cơ sở nấm Lưu Mai Hương đăng kí hồ sơ trong giai đoạn từ 2011-2013.

“Từ khi thành lập đến nay, chúng tôi chưa nhận được hồ sơ nào là cơ sở sản xuất nấm trên địa bàn về việc xin cấp giấu chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Chắc chắn đến giờ này tôi có thể khẳng định là đơn vị không có hồ sơ của cơ sở sản xuất nấm Lưu Mai Hương trong hồ sơ đơn vị” - ông Nguyễn Đức Việt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lạng Sơn cho biết.

Quay trở lại Chi cục VSATTP Tỉnh Lạng Sơn, sau khi làm việc với đại diện Chi cục, nhóm PV nhận được câu trả lời từ Chi cục trưởng là ông Triệu Cao Tấn cũng là người trực tiếp đứng ra ký giấy xác nhận sẽ làm việc với chúng tôi vào đầu giờ chiều. Chưa biết vì lý do gì, ông Triệu Cao Tấn đã không thể gặp chúng tôi và cũng không có lịch hẹn làm việc lại, dù nhóm phóng viên đã cố gắng liên lạc bằng mọi cách.

Như vậy câu hỏi tại sao một cơ sở sản xuất không đủ điều kiện tiêu chuẩn vẫn được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm vẫn chưa có câu trả lời. Nhóm PV sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan cấp trên là Bộ Y tế để làm sáng tỏ vấn đề này.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin về vụ việc trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước