Công bố quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nguyễn Thanh Chấn

Quang Hạnh-Chủ nhật, ngày 26/01/2014 11:48 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Chấn nhận quyết định của Bộ Công an.(Ảnh: CAND)

Sáng 25/1, tại trụ sở UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã đọc quyết định, đình chỉ điều tra đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.

Buổi công bố quyết định còn có sự tham gia của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Việt Yên, cùng đông đảo người dân xã Nghĩa Trung.

Sau 10 năm ngồi tù oan, ngày 25/1, cầm trên tay Quyết định đình chỉ điều tra, ông Nguyễn Thanh Chấn đã chính thức được minh oan.

Quyết định của Cơ quan điều tra Bộ Công an đã nói rõ: "Kết quả điều tra thấy có đủ căn cứ để xác định ông Nguyễn Thanh Chấn không liên quan đến việc sát hại chị Nguyễn Thị Hoan. Do đó quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nguyễn Thanh Chấn".

Trước đó, ông Chấn bị bắt và kết án chung thân trong một vụ án mạng xảy ra tại thôn Me, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2003. Tuy vậy 10 năm sau, hung thủ thực sự của vụ án ra đầu thú. Lúc này, ông Chấn mới được minh oan.

Sau khi hung thủ thực sự ra đầu thú, cuối năm 2013, Hội đồng tái thẩm Toà án nhân dân tối cao đã tuyên hủy bản án của 2 phiên tòa phúc thẩm và sơ thẩm có hiệu lực từ gần 10 năm trước. Mặc dù đã tuyên hủy và trả lại hồ sơ để điều tra từ đầu, nhưng ông Chấn vẫn bị coi là bị can trong vụ án.

Sau quyết định đình chỉ điều tra bị can, người ngồi tù oan 10 năm - ông Nguyễn Thanh Chấn, đã chính thức không còn liên quan đến vụ án giết người tại thôn Me.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước