Đại sứ Nhật Bản ấn tượng với thành tựu của Việt Nam

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 23/01/2014 22:00 GMT+7

Đại sứ Fukada cho biết, 20 năm trước đã sang Việt Nam, trở lại Việt Nam lần này, ông hết sức ấn tượng về những thành tựu phát triển của Việt Nam trong thời gian qua.

Chiều 23/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đến chào xã giao nhân bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tổng Bí thư hoan nghênh Đại sứ Hiroshi Fukada sang nhận trọng trách tại Việt Nam và bắt đầu nhiệm kỳ công tác vào thời điểm hai nước vừa kỷ niệm rất thành công 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm hữu nghị Việt - Nhật với nhiều sự kiện quan trọng. Quan hệ Việt - Nhật đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ với Nhật Bản, mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ và kinh nghiệm của Nhật Bản trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Việt Nam. Tổng Bí thư tin tưởng rằng, với tình cảm, kinh nghiệm và hiểu biết về Việt Nam, Đại sứ Hiroshi Fukada sẽ có những đóng góp tích cực, thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đi vào chiều sâu và bền vững, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước.

Đại sứ Hiroshi Fukada chân thành chúc mừng Tổng Bí thư và nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán; bày tỏ những tình cảm tốt đẹp đối với đất nước và con người Việt Nam. Đại sứ Fukada cho biết, 20 năm trước đã sang Việt Nam có vinh dự trực tiếp tham gia ngay từ giai đoạn đầu xây dựng nền tảng cho hợp tác kinh tế giữa hai nước và khi trở lại Việt Nam lần này, hết sức ấn tượng về những thành tựu phát triển của Việt Nam trong thời gian qua.

Đại sứ Hiroshi Fukada cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình góp phần tăng cường tình cảm hữu nghị, thúc đẩy và mở rộng hợp tác nhằm phát triển mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước