“Đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh là sự sống còn của mỗi bệnh viện”

Kim Xuân, Chu Thái, Việt Thanh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 19/07/2016 15:03 GMT+7

VTV.vn- Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Hội nghị sơ kết thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ của cán bộ y tế và triển khai cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp" sáng 19/7.

Qua giám sát, kiểm tra và phản ánh của người bệnh cho thấy các bệnh viện đã có sự thay đổi rõ rệt về phong cách thái độ đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Kết quả đánh giá độc lập cho thấy tỷ lệ hài lòng của người bệnh lên tới gần 90%, tuy nhiên vẫn còn những cá nhân gây bức xúc với người bệnh như vụ việc tại Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thẳng thắn thừa nhận những sai sót một số nhân viên y tế đã gây ra, làm ảnh hưởng tới hình ảnh và làm mất niềm tin của người dân đối với ngành y tế. Bộ trưởng cũng cho biết, đối với những hành vi sai phạm hay thái độ không đúng với người bệnh, lãnh đạo các bệnh viện cần phải xử phạt một cách nghiêm minh và nên đưa ra khỏi ngành.

Vì vậy, các bệnh viện cần thiết phải đổi mới và không chỉ là con người mà ngay cả môi trường bệnh viện cũng cần thiết phải thay đổi, tạo dựng một môi trường thân thiện, xanh, sạch đẹp. Đặc biệt là các dịch vụ cần phải đấu thầu công khai và công khai giá.

Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch thực hiện cơ sở y tế "xanh, sạch, đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngành y tế Đà Nẵng quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ Ngành y tế Đà Nẵng quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

VTV.vn - Ngành Y tế Đà Nẵng đã có những cách làm riêng trong xây dựng kỹ năng giao tiếp, phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước