Đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân phải an toàn, hiệu quả

CBS-Thứ năm, ngày 19/06/2014 11:21 GMT+7

Tàu đánh cá bằng vỏ thép đầu tiên mang tên Hoàng Anh 1 được bàn giao cho ngư dân Quảng Ngãi (Ảnh: VOV)

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tình hình đóng tàu Cảnh sát Biển, tàu Kiểm ngư và cơ chế đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân.

Theo đó, đối với đóng tàu Kiểm ngư, Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy cần khẩn trương bổ sung thiết kế, trang thiết bị cho các dự án đóng tàu mới, kể cả hai tàu kiểm ngư cỡ lớn, các tàu cỡ nhỏ đang hoàn thiện và các tàu đang hoạt động; bảo đảm các tàu kiểm ngư hoạt động an toàn, sử dụng có hiệu quả.

Đối với đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân, Thủ tướng Chính phủ lưu ý, nguyên tắc của việc đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân là phải bảo đảm an toàn, có hiệu quả kinh tế, do vậy, biện pháp thực hiện phải bảo đảm vững chắc; thiết kế, lựa chọn mẫu tàu vỏ sắt phải phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của ngư dân.

Thủ tướng ủng hộ cơ chế tài chính thí điểm đóng 10 tàu vỏ sắt cho ngư dân. Ngư dân được vay vốn đóng tàu với lãi suất tối đa là 3%/năm, Nhà nước hỗ trợ 70%, ngư dân đóng góp 30% phí mua bảo hiểm của chủ phương tiện. Chủ phương tiện được sử dụng phương tiện để thế chấp tại các tổ chức tín dụng theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước