Gần nửa tấn cá, ếch từ Trung Quốc tuồn về Hà Nội

TCTD-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 22:36 GMT+7

Cá trê giống có nguồn gốc từ Trung Quốc bị tạm giữ (Ảnh: CAND)

 Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với Quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện hai vụ vận chuyển gần nửa tấn cá trê giống, cá quả, ếch nhập lậu từ Trung Quốc đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra một chiếc xe tải trên quốc lộ 2, đoạn qua Sóc Sơn, Hà Nội và phát hiện chiếc xe này chở trên 9.000 con cá trê giống nhập từ Trung Quốc.

Tiếp đó, tại một chiếc xe ôtô tải khác trên quốc lộ 5, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện trên xe có khoảng 5.000 tuýp bột tạp Wasabi, 10 thùng bánh khoai môn và nhiều thùng xốp đựng cá quả và ếch. Chủ các lô hàng trên khai nhận các mặt hàng này đều được thu mua từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Quảng Ninh và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng bắt giữ loại cá trê giống từ nước ngoài nhập vào Việt Nam mà chưa qua kiểm dịch. Theo các chủ hàng, loại cá này được nhập lậu và bán lại cho các trại chăn nuôi tại Vĩnh Phúc. Loại cá này không thể sinh sản nhưng lớn rất nhanh, chỉ sau 3 tháng đã có thể đem bán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước