Ghi nhận sau vụ tai nạn nghiêm trọng Long An

Đức Hạnh, Minh Xuân-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 12:47 GMT+7

Vụ tai nạn nghiêm trọng vào sáng 11/5 tại Long An đã khiến dư luận vô cùng lo lắng về tình hình ATGT hiện nay trên các tuyến đường giao thông. Phóng viên VTV đã có những ghi nhận sau vụ tai nạn.

Vào lúc 5h sáng ngày 11/5 tại Quốc lộ 1A thuộc địa phận thành phố Tân An, tỉnh Long An đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 1 xe tải và xe khách làm 10 người thương vong.

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn giao giữa hai tỉnh Long An và Tiền Giang. Người dân tại đây cho biết, xe tải mang BKS 54Z – 9532 do Lê Viết Thắng, 24 tuổi, ngụ tại huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng điều khiển, chạy hướng TP. HCM - miền Tây, đâm vào xe khách biển kiểm soát 65K- 3639 do Trần Thanh Sang, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ chạy chiều ngược lại. Vụ tai nạn làm 6 người chết tại chỗ, 4 người bị thương.

‘ Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng sáng ngày 11/5 tại Long An (Ảnh: Trường Giang/Tuổi trẻ)

Ông Nguyễn Hoàng Minh - một nhân chứng của vụ tai nạn cho hay: “Hai chiếc xe gặp tai nạn, chiếc xe con bị dập nát một bên và sau đó lật ngang. Chiếc xe tải thì lật sang bên, đầu xe tông vào nhau trực diện”.

Theo lời kể của thân nhân người bị nạn, chiếc xe khách được thuê đi từ Cần Thơ đến Cầu Voi, huyện Thủ Thừa, Long An trước khi cùng gia đình ra sân bay tiễn vợ chồng ông Lê Văn Tốt trở về Mỹ.

Tại thời điểm bị nạn, trên xe có 5 người trong cùng 1 gia đình là Lê Công Lộc, Lê Thị Phương Tâm, Lê Hồ Mẫn Nhi, Quang Minh Phát và Lê Công Tài, nạn nhân nhỏ tuổi sinh năm 1993.

Trong số những người thương vong được chuyển tới bệnh viên Đa khoa của tỉnh Long An có cả tài xế lái xe tải, theo thông tin phóng viên VTV ghi nhận được, tài xế lái xe tải tên Lê Viết Thắng, sinh năm 1989. Đáng chú ý là điều bắt buộc khi lái xe đường dài đặc biệt vào ban đêm phải có một tài xế và một phụ xe, tuy nhiên trên xe chỉ có một tài xế tuổi đời còn rất trẻ.

Theo thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM, nơi tiếp nhận 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn là chị Lương Thị Nhung sinh năm 1971, cháu Nguyễn Thị Hồng Vân sinh năm 1991 ngụ tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và ông Lê Văn Tốt sinh năm 1931 đang được cấp cứu kịp thời, đã được tiến hành phẫu thuật, hiện sức khỏe tiến triển tốt.

Bác sĩ Phan Văn Khiêm, Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM cho biết: “Tình trạng ba bệnh nhân được đưa vào viện nhìn chung vẫn còn nằm trong tình trạng nguy kịch, sắp tới có khả năng bệnh nhân sẽ tốt hơn”.

Ghi nhận ban đầu, nguyên nhân vụ tại nạn được xác định do tài xế xe tải không làm chủ được tốc độ, lạc tay lái, va chạm vào dải phân cách cứng, lao xe sang trái đường ở khu vực không có dải phân cách, đâm trực diện vào đầu xe khách.

Sau khi xảy ra tai nạn Ban an toàn giao thông tỉnh Long An cùng các ngành chức năng đã đến động viên và hỗ trợ cho gia đình, thân nhân nạn nhân trong vụ tai nạn.

Ông Phùng Văn Ôn, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT tỉnh Long An cho biết: “Trước tình hình tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 11/5, tỉnh Long An đã hỗ trợ cho mỗi người chết 4,5 triệu đồng, đối với người bị thương 1,5 triệu đồng. UB ATGT quốc gia hỗ trợ mỗi người chết 2 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng”.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và có văn bản trả lời chính thức vào ngày 13/5 tới.

Vụ tai nạn thêm một lần nữa cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến xe tải đường dài, mà nguyên nhân do tài xế chủ quan, không tuân thủ quy định về an toàn giao thông dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong thời gian vừa qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO những hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn mà phóng viên VTV đã ghi lại được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước