Hà Nội họp khẩn, chấn chỉnh lễ hội chùa Hương sau phóng sự VTV

Việt Hùng-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 16:41 GMT+7

Ngay sau khi VTV phát sóng phóng sự phản ánh về tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự tại lễ hội chùa Hương 2014, sáng 14/2, UBND TP Hà Nội đã có buổi họp khẩn để đưa ra các giải pháp chấn chỉnh kịp thời đối với một trong những lễ hội có lượng người tham dự đông nhất và kéo dài nhất của cả nước trong dịp đầu năm mới này.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố phê bình UBND huyện Mỹ Đức và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đã để xảy ra nhiều tồn tại, bất cập tại lễ hội chùa Hương 2014; đồng thời UBND thành phố cũng hoan nghênh Bản tin Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam đã kịp thời phản ánh những tồn tại, bất cập này.

UBND thành phố cũng yêu cầu thành lập Tổ công tác liên ngành để chỉ đạo thường xuyên, kịp thời tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm và khắc phục những vi phạm tại lễ hội chùa Hương.

Công an Thành phố chủ trì phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức và các ngành liên quan kiểm tra, xử lý chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ diễn ra tại lễ hội; không để xảy ra hiện tượng “cò” vé xuồng, đò, cáp treo.

UBND huyện Mỹ Đức phải tăng cường công tác quản lý lễ hội, tập trung vào khắc phục những tồn tại, bất cập hiện nay; sắp xếp lại các hàng quán, đảm bảo tất cả các khu vực I của di tích chùa Hương không được kinh doanh ăn uống; xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh ăn uống, nhất là mua bán động vật hoang dã, quý hiếm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước