Hà Nội: Nắng nóng kéo dài "làm khó" người dân

Quý Thông-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 14:13 GMT+7

Những ngày qua, nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội vào ban ngày luôn ở ngưỡng trên 35 độ, cao nhất có lúc hơn 40 độ, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Vào buổi trưa, trên đường phố Hà Nội, mặt đường nhựa cộng với hơi nóng từ các phương tiện tham gia giao thông làm nhiệt độ tăng lên rất nhiều, khiến ai cũng vội vã hơn, mặc dù đã trang bị nhiều phương tiện bảo vệ khỏi cái nắng oi bức.

Tại các trường học, chỉ còn vài ngày nữa các em học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè nên ra đường trong điều kiện thời tiết như thế này là điều không ai mong muốn. Em Nguyễn Đức Anh, Trường THCS Amsterdam - Hà Nội chia sẻ: “Thời tiết quá nóng, nếu không phải đi học thì em không bao giờ ra khỏi nhà, ra đường những lúc này quá hại cho sức khỏe”.

Thời tiết khắc nghiệt như thế này lại giúp nhiều người được lợi như: những người bán đá, nhà hàng có máy lạnh. Anh Trần Văn Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội tỏ ra vui vẻ: “Nắng nóng thế này nhu cầu mua đá tăng gấp đôi. Chúng tôi cũng kiếm được thêm chút ít; ngồi đợi cả tiếng đồng hồ mới được mẻ đá, giao hàng không kịp”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước