Hà Nội: Thu giữ gần 2 tấn cá mực xé sợi từ cao su

Khuất Minh-Thứ năm, ngày 14/08/2014 19:56 GMT+7

Cơ quan công an bắt giữ gần 2 tấn cá mực xé sợi được xác định là cao su. (Ảnh: TTXVN)

Chiều nay (14/8), Đội Chống hàng giả, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ gần 2 tấn cá mực xé sợi được xác định là cao su và hơn 50 thùng carton các loại thuốc đông dược.

Cơ quan điều tra cho biết, qua giám định ban đầu, toàn bộ số hàng trên không có hóa đơn chứng từ và đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Gần 2 tấn cá mực xé sợi đã bị thu giữ tại ga Giáp Bát khi đang trong quá trình vận chuyển vào TP. HCM để tiêu thụ. Khi đốt cháy, loại cá mực xé sợi này bị sun lại và khói có mùi khét. Còn khi ngâm vào nước, chỉ còn trơ lại các lớp màng mỏng, được xác định là cao su.

Điều đáng nói, loại cá mực này đã được sử dụng rất nhiều trong các loại bánh tráng trộn, các loại nộm…và được bày bán công khai tại nhiều tỉnh, thành phố.

Lái xe khai nhận không biết chủ hàng là ai và chỉ là người vận chuyển thuê từ khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn về ga Giáp Bát, Hà Nội.

Cũng trong chiều nay, cơ quan công an Hà Nội đã thu giữ hơn 50 thùng thuốc đông dược các loại có nhãn mác Trung Quốc nhưng hóa đơn, chứng từ không rõ ràng. Cơ quan công an cho biết, trong hướng dẫn sử dụng của các loại thuốc này ghi chữa được rất nhiều bệnh như: mất ngủ, tiêu mỡ, giảm đau, viêm xương khớp... nhưng chưa được các cơ quan chức năng của Việt Nam xác thực. Toàn bộ lô hàng đã được cơ quan Công an niêm phong chờ kết quả giám định chất lượng để xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước