Hoãn phiên phúc thẩm 5 công an dùng nhục hình

Hoàng Thư-Thứ ba, ngày 24/06/2014 16:38 GMT+7

Sáng nay (24/6), sau khi tiến hành các thủ tục tố tụng đầu tiên, Hội đồng xét xử đã tuyên hoãn phiên xét xử. Dự kiến ngày 8 và ngày 9/7, phiên xử phúc thẩm lần hai sẽ được tiến hành.

Tại phiên xét xử phúc thẩm sáng nay, cả 5 bị cáo nguyên là cán bộ công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên gồm: Nguyễn Thân Thảo Thành, Nguyễn Tấn Quang, Nguyễn Minh Quyền, Phạm Ngọc Mẫn, Đỗ Như Huy bị truy tố về tội dùng nhục hình theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 3, Điều 298 Bộ luật Hình sự đều có mặt.

‘ 5 bị cáo nguyên là sĩ quan công an bị án tù vì tội dùng nhục hình dẫn đến cái chết của nghi can. Ảnh: Dân trí

Trong số 21 nhân chứng mà Tòa triệu tập, sáng nay chỉ 11 người có mặt. Tuy nhiên, đại diện cho bên bị hại Ngô Thanh Kiều đã yêu cầu Hội đồng xét xử triệu tập thêm 2 nhân chứng là Nguyễn Thanh Cường và Ngô Thanh Sơn đều là đồng phạm với Ngô Thanh Kiều trong nghi án trộm cắp tài sản do Công an TP Tuy Hòa điều tra. Ngoài ra, đại diện bị hại cũng đề nghị triệu tập ông Lê Đức Hoàn - Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa - người chỉ đạo trực tiếp vụ điều tra nghi can Ngô Thanh Kiều đến phiên tòa.

Không chỉ bên bị hại mà Luật sư của bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành và chính bị cáo cũng đề nghị hoãn phiên tòa để tiến hành trưng cầu giám định tư pháp toàn bộ vụ án.

Với những lý do trên, để phiên xét xử diễn ra khách quan, đúng pháp luật, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm lần 1 và dự kiến tiến hành xét xử lần 2 vào ngày 8 và 9/7/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước