Hoãn phiên tòa xét xử “cát tặc” ở Đồng Tháp

TH Đồng Tháp-Thứ tư, ngày 19/02/2014 06:36 GMT+7

Các bị cáo tại phiên tòa sáng ngày 18/2. (Ảnh: SGGP)

Phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm bởi các bị cáo nguyên là lãnh đạo địa phương nhưng lại bị tạm hoãn do thiếu một số thủ tục pháp lý.

Sáng 18/2, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên xét xử vụ án liên quan đến việc khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Hồng Ngự.

Phiên tòa đã thu hút sự quan tâm của dư luận bởi các bị cáo nguyên là lãnh đạo địa phương bao gồm: Nguyễn Hồng Lâm (nguyên Bí thư huyện ủy), Ngô Xuân Cảnh (Phó Bí thư huyện ủy), Nguyễn Quốc Hưng (Chủ tịch UBND huyện) và ông Dương Trung Kỉnh (Trưởng phòng TN&MT huyện Hồng Ngự).

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2011 đến tháng 10/2012, các bị cáo trên đã bao che cho công ty TNHH Ngự Bình khai thác cát trái phép gây thiệt hại trên 12 tỷ đồng.

Sau khi thẩm tra lý lịch các bị cáo vào sáng cùng ngày, đại diện VKSND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu phiên tòa phải tạm hoãn vì còn thiếu nhiều người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt, 1 vị luật sư vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị cáo.

Cơ quan tố tụng cũng được yêu cầu triệu tập thêm đại diện UBND tỉnh, Sở TN&MT và ông Nguyễn Trạng Sư (Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự) để làm rõ thêm các vấn đề có liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước