Hội đồng xét xử tuyên án vụ Dương Chí Dũng vào chiều 7/5

Nguyễn Sơn, Quang Hạnh-Thứ ba, ngày 29/04/2014 19:46 GMT+7

Bị cáo Mai Văn Phúc trả lời câu hỏi thẩm vấn của Hội đồng xét xử ngày 28/4. (Ảnh: TTXVN)

Hội đồng xét xử vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm công bố phiên xét xử tạm nghỉ để nghị án và sẽ tuyên án vào chiều 7/5 tới.

Hôm nay (29/4), Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội tiếp tục quá trình xét hỏi đối với các bị cáo trong vụ án Tham ô tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Cuối giờ sáng nay, quá trình xét hỏi đã kết thúc. Hội đồng xét xử công bố phiên xét xử tạm nghỉ để nghị án và sẽ tuyên án vào chiều 7/5 tới.

Hôm nay, Chủ tọa phiên tòa đã tóm tắt lại nội dung các tài liệu mới do phía Liên bang Nga cung cấp cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao theo yêu cầu hỗ trợ tư pháp.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, các tài liệu này đã được thu thập, công bố theo đúng quy trình tố tụng. Tuy nhiên, nội dung không ảnh hưởng nhiều đến cơ sở buộc tội các bị cáo trong vụ án. Vì vậy, chỉ nên xem đây là các tài liệu có tính chất tham khảo.

Trước đó, để làm rõ có hay không việc Trần Hải Sơn rút tiền bằng chứng minh nhân dân từ ngân hàng Hàng hải để chia cho Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc, Hội đồng xét xử đã yêu cầu ngân hàng này tra soát hồ sơ.

Trả lời Hội đồng xét xử, đại diện Ngân hàng Hàng hải cho biết, trong đêm qua đã huy động các nhân viên giỏi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất để tra soát nhưng vẫn chưa tìm được bằng chứng giao dịch rút tiền của Trần Hải Sơn.

Sau khi đánh giá lại các chứng cứ, những ý kiến tranh luận tại phiên tòa, Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với các bị cáo.

Dự kiến, Hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ tuyên án vào đầu giờ chiều 7/5 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước