Khai trương tuyến vận tải quốc tế Lai Châu - Côn Minh

Ngọc Lân-Thứ năm, ngày 02/01/2014 09:14 GMT+7

Công ty TNHH một thành viên Ngân Hà vừa khai trương đưa vào khai thác tuyến vận tải quốc tế Lai Châu đi thành phố Côn Minh tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đây là tuyến vận tải quốc tế đầu tiên được khai thác đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa của nhân dân các tỉnh Lai Châu với thành phố Côn Minh nói riêng và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nói chung. Trước mắt, công ty TNHH một thành viên Ngân Hà sẽ khai thác 2 chuyến trên một tuần, xuất phát từ thị xã Lai Châu, đi thành phố Côn Minh và theo chiều ngược lại.

‘ Bến xe Nước Ngầm là 1 trong 2 bến xe của Hà Nội được chỉ định đón xe tham gia Hiệp định vận tải Việt - Trung. Ảnh: GTVT

Đặc biệt trong các chuyến đi, công ty TNHH một thành viên Ngân Hà sẽ tổ chức cho các hướng dẫn viên du lịch quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch, tham quan hấp dẫn của Lai Châu cũng như các tỉnh Tây Bắc và ngược lại cho hành khách.

Việc khai thác đưa vào sử dụng tuyến vận tải quốc tế Lai Châu và thành phố Côn Minh không chỉ góp phần để nhân dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là người dân ba tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên có điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa, mà còn là tiền đề quan trọng trong tiến trình xúc tiến, phát triển thương mại, du lịch của các tỉnh Tây Bắc nói chung, Lai Châu nói riêng với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước