Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm trên diện rộng

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 09:33 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng ngày 9/2 không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại, nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 10/2 có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Sáng sớm hôm nay (8/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ gây mưa, mưa nhỏ rải rác. Trong ngày, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ giảm nhanh từ 7-9 độ C so với ngày hôm qua, gió đông bắc mạnh cấp 2-3, trời trở rét. Toàn khu vực và thủ đô Hà Nội cũng như Thanh Hóa mưa sẽ ngớt dần vào buổi trưa, nhiệt độ ở mức 17-20 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ khí lạnh ít tác động, trời vẫn có nắng, nhiệt độ khá cao 28-29 độ C, riêng tại Điện Biên, Lai Châu mức nhiệt vẫn giữ cao nhất Bắc Bộ, 30-31 độ C.

Không khí lạnh chưa đủ mạnh để tác động sâu xuống khu vực miền Trung nên từ Nghệ An trở vào tới Thừa Thiên-Huế trời vẫn tạnh ráo, có nắng nhẹ và nhiệt độ dao động trong khoảng 26-29 độ C.

Phía Nam từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng kéo dài suốt ngày, vẫn có gió nên bầu không khí khá thoáng đãng với mức nhiệt từ 28-31 độ C. Phía Nam đáng lưu ý là tình trạng sương mù khá dày vào buổi sáng, tầm nhìn giảm thấp dưới 1km, ảnh hưởng đến giao thông trên cả đường bộ và đường sông. Hiện tượng này do đêm ít mây, mặt đất bị mất nhiệt và những luồng gió đông đẩy ẩm liên tục từ biển di chuyển vào.

Buổi trưa, gió đông yếu hơn, nắng lên, sương tan dần, nhiệt độ thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ là 30-33 độ C.

Khí lạnh cũng gây mưa rải rác cho khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh cấp 4- 5. Ở các vùng biển khác, bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 3-4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước