Kỷ niệm 55 năm ngày Cách mạng Cuba thành công

Ngọc Thành-Thứ tư, ngày 08/01/2014 17:07 GMT+7

Ngày 1/1/1959, lịch sử đất nước Cuba đã bước sang trang mới, đánh dấu bằng thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc do Tổng tư lệnh Fidel Castro khởi xướng.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày cách mạng Cuba thành công do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức sáng 8/1, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Ngày 1 tháng 1 năm 1959, lịch sử đất nước Cuba đã bước sang trang mới, đánh dấu bằng thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc do Tổng tư lệnh Fidel Castro khởi xướng. Từ thời điểm đó, người dân Cuba nói riêng, Mỹ Latin nói chung đã có quyền tự quyết đối với vận mệnh của mình, quyền được hưởng giáo dục và chăm sóc y tế, việc làm và nhiều quyền con người cơ bản khác.

‘ Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh. Ảnh: QĐND

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, nhân dân Việt Nam rất đỗi tự hào có những đồng chí, anh em Cuba đã luôn đồng hành và ủng hộ cuộc đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Thay mặt Đảng, Chính phủ, nhân dân Cuba, Đại sứ Cuba tại Việt Nam Herminio Diaz Lopez đã cảm ơn sự giúp đỡ sự ủng hộ, giúp đỡ và tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam anh em đã dành cho nhân dân Cuba trong suốt 55 năm qua.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam, Herminio Lospez Díaz nhận định, năm 2014 được đánh giá là năm đầy thách thức và phức tạp, nhưng đồng thời cũng là năm của nhiều hy vọng, sáng tạo, sáng suốt và táo bạo trong việc đạt các mục tiêu của chúng tôi đề ra. “Cuba cảm thấy yên tâm khi biết sẽ nhận được sự khích lệ và tình đoàn kết thủy chung, chân thành của nhân dân Việt Nam anh em. Những người Việt Nam anh em của chúng tôi hãy nhớ rằng tinh thần và tình cảm toát lên qua câu nói của Tổng Tư lệnh Fidel Castro: “Vì Việt Nam chúng tôi sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” vẫn không hề thay đổi”, Đại sứ khẳng định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước