Miền Trung di dời hàng trăm nghìn dân tránh siêu bão

TS-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 15:30 GMT+7

 Trước tình hình diễn biến phức tạp của siêu bão Haiyan, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã lên phương án sơ tán dân vùng xung yếu. Các lực lượng vũ trang cũng đã sẵn sàng phương tiện cứu người ngay trong bão.

Tại các xã ven biển của tỉnh Quảng Ngãi, các nhóm cán bộ đã được phân chia xuống tận các khu dân cư vận động dân lo chống bão, tổ chức rà soát, thống kê lại toàn bộ số nhà dân nằm trong vùng nguy hiểm để xây dựng phương án di dời 54.000 hộ, với 216.000 nhân khẩu trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

‘ Người dân đang chằng buộc lại mái nhà chống bão.


Thành phố Đà Nẵng đã lên phương án sơ tán các hộ dân vùng ven biển với hơn 74.000 người đi tránh bão. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố cho biết sẽ đưa hết những ngư dân ở lại tàu thuyền đến nơi an toàn trước khi bão vào, thậm chí phải thực hiện cưỡng chế, tuyệt đối không để ngư dân dưới tàu thuyền.

Còn tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã lên phương án sơ tán, di dời hơn 29.000 hộ dân với hơn 113.000 nhân khẩu ở các vùng xung yếu, vùng sạt lở, ngập lũ nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

Các phương án di dời dân vùng ven biển vào nơi tránh trú an toàn đang nỗ lực hoàn thành trước 19h tối nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sau đây là những hình ảnh chuẩn bị ứng phó với siêu bão ở một số tỉnh miền Trung:

Quảng Nam - Đào hầm tránh bão:

Đối phó với bão ở Đảo Lý Sơn:

Và công tác kiểm tra phòng chống bão tại Quảng Ngãi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước