Nâng cấp độ an ninh tại các sân bay Việt Nam

Hạnh Vân-Thứ hai, ngày 10/03/2014 21:11 GMT+7

Sau vụ mất tích máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines, Bộ GTVT đã có công điện khẩn cho các Cảng vụ Hàng không trong nước nâng cấp độ an ninh tại các sân bay lên cấp độ 1.

Tuy chưa phải là mức độ an ninh cao nhất nhưng nó cho thấy Việt Nam đã có sự chuẩn bị kịp thời đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Dễ dàng bắt gặp lực lượng an ninh đi tuần tra quanh khu làm thủ tục và kiểm tra hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là lực lượng đặc biệt, chỉ tăng cường khi có yêu cầu.

Soi hành lý, kiểm tra trực quan bằng mắt, thậm chí là khám người bằng tay, kiểm tra đế giày, phối kiểm ngẫu nhiên tại các lối ra là những biện pháp tăng cường mà an ninh sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện trong 2 ngày qua. Đây là những biện pháp an ninh cấp độ 1.

Trái với sự lo ngại, hành khách, nhất là du khách nước ngoài tỏ ra khá hợp tác với sự tăng cường an ninh này.

Trung bình một ngày, ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận từ 13.000 đến 15.000 lượt khách quốc tế. Đây không phải là một con số quá lớn nhưng nếu so với việc phải đáp ứng các điều kiện của 40 hãng hàng không quốc tế đưa ra sau sự cố máy bay của Malaysia thì là một áp lực không nhỏ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước