Ngành Đường sắt đề xuất vay hơn 4.600 tỷ đồng để hiện đại hóa

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 14/09/2017 10:51 GMT+7

VTV.vn - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu trong vòng 4 năm tới (năm 2021) sẽ thay toàn bộ toa xe cũ, đóng toa mới và đầu tư thêm 100 đầu máy mới.

Kinh phí Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến là hơn 4.600 tỷ đồng. Số vốn này được đề xuất sẽ vay tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam để thực hiện.

Hiện nay, toàn ngành đường sắt có 294 đầu máy, gần 1.000 toa xe hành khách và 5.000 toa xe hàng hóa. Tuổi thọ trung bình đều đã hơn 30 năm.

Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ vận tải đường sắt thời gian qua do chất lượng phương tiện xuống cấp. Đầu máy và toa xe quá lạc hậu, dẫn đến khả năng chuyên chở thấp, không đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tư tưởng bao cấp vẫn còn trong ngành đường sắt Tư tưởng bao cấp vẫn còn trong ngành đường sắt

VTV.vn - Tư tưởng bao cấp vẫn còn trong suốt nhiều năm qua. Đường sắt đã không còn là lựa chọn ưu tiên đối với hành khách, dẫn đến sức cạnh tranh kém, thị phần giảm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước