Ngày mai (1/6), tàu cá ĐNA 90152 mới được trục vớt

Trung Nghĩa-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 19:59 GMT+7

Cận cảnh tàu ĐNA 90152 tại điểm tập kết tạm thời. Ảnh: Tiền phong

Theo thông tin tư Đội kiểm ngư số 3 thuộc lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, sau khi có phương án cụ thể, nếu nhanh thì ngày 1/6 mới có thể triển khai hoạt động trục vớt con tàu lên bờ.

Trưa nay (31/5), Đội kiểm ngư số 3 thuộc lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đã tổ chức kéo tàu cá ĐNA 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm về đến bãi cạn trong vịnh Đà Nẵng, cách bờ chừng vài hải lý. Tuy nhiên, việc trục vớt con tàu không thể thực hiện ngay vì để đảm bảo giữ nguyên trạng của con tàu, cơ quan chức năng đang tính toán phương án trục vớt tối ưu nhất. Nếu nhanh nhất thì phải đến ngày mai (1/6), phương án này mới có thể được triển khai.

Theo thông tin từ Đội kiểm ngư số 3 thuộc lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, sau khi được đưa về đến cửa vịnh Đà Nẵng, tàu cá ĐNA 90152 TS đang được neo tại bãi cạn giữa vịnh Đà Nẵng, cách bờ chỉ vài hải lý. Cơ quan này đang tiến hành khảo sát toàn bộ thân tàu cũng như vị trí neo tàu hiện tại làm cơ sở để tính toán các phương án trục vớt. Vì gần như toàn bộ thân tàu đều chìm dưới mặt nước biển nên việc trục vớt gặp nhiều khó khăn, trong khi đó yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo giữ nguyên trạng đối với toàn bộ con tàu khi được trục vớt lên bờ.

Hiện tại, Đội kiểm ngư số 3 vẫn đang bàn thảo và chưa đưa ra được phương án tối ưu nhất, nên con tàu vẫn chưa thể được trục vớt trong ngày hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước