Nhộn nhịp thị trường hoa Tết ở Đăk Lăk

Y Sinh-Thứ tư, ngày 29/01/2014 14:00 GMT+7

Ảnh: Báo Đắk Lắk

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, chơi xuân, chợ hoa Tết thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk ngày càng nhiều hương sắc với đủ các loài hoa độc đáo, phong phú và đa dạng về chủng loại.

Dù cuộc sống vẫn còn bao lo toan vướng bận mưu sinh, nhưng chơi hoa ngày Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa của hầu hết các gia đình ở phố núi, mượn ý nghĩa của các loài hoa để nói hộ ước muốn của mình trong năm tới.

Những ngày này, chợ hoa Tết thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk luôn là sự mong chờ của nhiều người dân phố núi. Những ngày cận Tết, các thương lái khắp cả nước mang đến thành phố Buôn Ma Thuột nhiều sắc màu độc đáo. Trời về chiều, không khí trên các chợ hoa thật sôi động và nhộn nhịp. Mọi người đến tham quan và thỏa sức lựa chọn cho gia đình mình những chậu hoa ưng ý nhất cho những ngày xuân.

Ông Nguyễn Đình Kim, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk cho biết: “Nói chung hoa năm nay không sôi động như mọi năm nhưng nhiều mẫu mã, nhiều loại hoa lạ. Hoa nhập khẩu và lai tạo nhiều hơn so với trước đây. Giá cả hoa ly năm nay bình thường, còn hoa mai theo tôi khảo sát thì cao hơn mọi năm”.

Bên cạnh những thế cây được kết tạo khá phổ biến ở Đăk Lăk, chợ hoa Tết năm nay còn có sự góp mặt của các loài hoa đến từ các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Đà Lạt... tạo nên vườn hoa xuân ở Buôn Ma Thuột thêm rực rỡ sắc màu. Có thể nói đây là điểm chơi xuân của mỗi gia đình. Vẻ đẹp riêng của mỗi loài hoa dường như tạo cảm giác ấm áp khi một năm mới bắt đầu.

Mặc dù khá đa dạng về chủng loại, nhưng nhiều nhà vườn, cửa hàng kinh doanh hoa, cây cảnh lại không ít lo lắng vì năm nay sức mua kém hơn so với mọi năm. Do kinh tế khó khăn, nên người dân có vẻ e dè trong việc chơi cây cảnh. Mọi năm người dân thường lựa chọn mua những chậu mai cầu kỳ hay những bonsai có thế độc đáo, nhưng năm nay, xu hướng lựa chọn này giảm hẳn. Theo đánh giá của nhiều chủ vườn, giá quất năm nay thấp hơn năm trước ít nhất 10% do quất được mùa. Giá trung bình ở mức từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/cây.

Theo chị Kiều Thu ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, nhìn chung hoa nhiều hơn nhưng hoa không đẹp bằng năm ngoái, vì năm nay thời tiết hơi lạnh. Khách mua cũng kén chọn hơn, bởi so với 3 năm trước hoa ít nên khách ít lựa chọn. Xu hướng năm nay người tiêu dùng thích các loại hoa màu vàng hoặc màu đỏ cam. Bên cạnh đó, những cây có cành to chủ yếu được mua để biếu tặng vì số tiền hơi cao so với thu nhập của người dân ở đây.

Các loài hoa, cây cảnh được các nhà vườn, tiểu thương khắp nơi trong cả nước mang đến Buôn Ma Thuột trưng bày và chào bán, làm cho không khí xuân lan tỏa trên mỗi ngã đường. Đến 30 Tết trong mỗi gia đình đều hoàn tất công việc chọn mua hoa, cây cảnh để trang hoàng trong nhà với ý nghĩa đón chào năm mới sung túc và nhiều thành công mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước