Phát động cuộc thi viết “Xuân 1975, bản hùng ca toàn thắng”

Nguyễn Thương-Thứ hai, ngày 16/06/2014 20:20 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), ngày 16/6/2014, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam đã tổ chức phát động cuộc thi viết “Xuân 1975, bản hùng ca toàn thắng”.

Việc phát động cuộc thi viết lần này nhằm khuyến khích các cựu chiến binh và tất cả những ai đã từng trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 ghi lại những kỷ niệm sâu sắc, những câu chuyện, những sự kiện, chiến công... của bản thân, của đồng chí, đồng đội.

Qua đó khơi dậy lòng tự hào của mỗi người về đại thắng mùa xuân năm 1975, về thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chống các luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc chiến thắng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Chủ đề chung của cuộc thi là ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của quân và dân ta, tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước