Phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các trường ĐH

Hà Phương-Thứ hai, ngày 30/12/2013 09:40 GMT+7

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên lần thứ IX xác định tập trung toàn diện đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Chiều 29/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên lần thứ IX đã bế mạc. Cùng với việc bầu ra Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ mới, Đại hội cũng đã đề ra những định hướng quan trọng cho phong trào học sinh, sinh viên trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, đại hội tiếp tục xác định đẩy mạnh cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” - một cuộc vận động đến nay đã trở thành một phong trào để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trongcác trường ĐH. Đây cũng là chủ trương dành được sự quan tâm của nhiều đại biểu bên lề đại hội.

Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” được phát động trong sinh viên toàn quốc gồm: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, hội nhập tốt và bổ sung thêm nội dung tình nguyện tốt, qua đó giúp cho sinh viên vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ.

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX tại lễ bế mạc (Ảnh: Đoàn Thanh niên)

Theo nhiều đại biểu, đến nay cuộc vận động này đã thành phong trào tự giác trong sinh viên. 5 năm qua, đã có hàng nghìn "Sinh viên 5 tốt" ra trường sau đó trở thành những công dân tốt, những trí thức trẻ ưu tú có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bày tỏ sự đồng thuận cao với chủ trương tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" trong nhiệm kỳ mới, một số đại biểu cho rằng để đưa phong trào này đi sâu vào đời sống sinh viên điều quan trọng các cấp bộ hội cần phải thực sự quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lý tưởng lành mạnh và hỗ trợ nhiều hơn sinh viên trong rèn luyện, học tập, trong sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

Anh Hà Thanh Đạt - Chủ tịch hội Sinh viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói: “Tôi nghĩ rằng sẽ là thiết thực hơn khi mỗi hội sinh viên của các trường có thể định hướng được cho các bạn sinh viên đến với những chuẩn mực đạo đức của mỗi ngành nghề học. Nếu các bạn thực sự phấn đấu cho ngành nghề, cho những chuẩn mực đạo đức của mình thì chính chúng ta đang góp phần thực hiện cho những chuẩn mực đạo đức của xã hội ngày một tốt đẹp hơn”.

“Để có thể thực hiện cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt", chắc chắn từ mỗi trường, mỗi liên chi hội, thậm chí ngay tại các chi hội phải cùng hợp sức với nhau giống như các phần tử trong cùng một cơ thể, như vậy mới có thể tạo ra cuộc vận động chung và mang tính đột phá”, chị Phan Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch hội Sinh viên trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, bày tỏ.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ IX đã kết thúc tốt đẹp. Đại hội kêu gọi toàn thể sinh viên Việt Nam tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt", đồng thời tiếp tục nêu cao tinh thần “thi đua học tập - sáng tạo - tình nguyện - hội nhập” tích cực rèn đức luyện tài để xứng đáng với vị thế là những trí thức trẻ tương lai, là nguồn nhân lực trẻ đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước