Sự cố "vỡ" sân Vinh: Trách nhiệm thuộc về BTC

Hải Sự (Ảnh: Gia Hưng/dantri.com)-Thứ ba, ngày 16/04/2013 18:12 GMT+7

Đã có người bị ngất trong cuộc hỗn loạn trên sân.

 Sự cố cổ động viên gây hỗn loạn trong sân Vinh trước giờ thi đấu giữa Sông Lam Nghệ An với Xuân Thành Sài Gòn vào Chủ nhật vừa qua được xác định là lỗi của Ban tổ chức.

Nhu cầu của cổ động viên Sông Lam Nghệ An quá lớn trong khi sức chứa của sân Vinh thì có hạn, chỉ chưa tới 2 vạn người. Điều đáng nói là Ban tổ chức sân Vinh đã quyết định mở cửa khán đài C, D miễn phí phục vụ cho sinh viên.

‘ Ngay sau khi cửa vừa mở, dòng người ùn ùn đổ vào đã khiến lực lượng bảo vệ không thể kiểm soát được. Các cổ động viên đạp đổ lớp rào chắn để xông vào, gây ra cảnh tượng hỗn loạn trên sân.

Hơn 100 người trong lực lượng an ninh được bố trí làm nhiệm vụ dù đã cố gắng nhưng cuối cùng đành bất lực trước lượng cổ động viên quá đông. Hàng nghìn cổ động viên không mua được vé vào sân đã tràn qua cửa số 6 tiến vào khu vực đường piste rồi từ đó trèo qua hàng rào lên các khán đài. Đã có cổ động viên bị thương dẫn tới bị ngất, sau khi được cấp cứu tại chỗ hơn 15 phút mới tỉnh lại.

Theo đại diện của Ban kỷ luật: Mặc dù đây không phải là sự cố liên quan đến nạn hooligan trong bóng đá, tuy nhiên để xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy, đặc biệt còn có cổ động viên bị ngất thì cũng rất cần xử lý nghiêm khắc trách nhiệm của Ban tổ chức sân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước