Thành lập Tổ điều tra đặc biệt làm rõ vụ chìm tàu Cần Giờ

Thanh Minh-Thứ tư, ngày 07/08/2013 10:34 GMT+7

 Để tìm ra nguyên nhân của vụ chìm tàu thương tâm tại Cần Giờ, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu thành lập Tổ điều tra đặc biệt để xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cơ quan có liên quan.

Tổ điều tra đặc biệt do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm Tổ trưởng, có sự tham gia của Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Vụ Pháp chế Bộ GTVT và các chuyên gia, nhằm xác định trách nhiệm của các cơ quan có liên quan, kịp thời rút kinh nghiệm để không xảy ra tai nạn tương tự.

‘ Chiếc tàu H29 BP được tìm thấy tại vùng biển Cần Giờ. (Ảnh: VnE)

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật quy định về hàng hải và đường thuỷ nội địa. Các cơ quan phải báo cáo kiểm điểm trách nhiệm cung cấp thông tin khi có sự cố xảy ra; chủ động điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn liên quan đến công tác quản lý nhà nước.

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của 2 lái tàu cùng xuất bến, khi biết có báo hiệu tàu H29 BP bị nạn mà không dừng lại cứu. Bên cạnh, đó phải làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ tai nạn và báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 20/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước