Thu giữ ấn phẩm du lịch vi phạm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Trần Long-Thứ ba, ngày 14/05/2013 15:13 GMT+7

Trang 2 ấn phẩm in bản đồ Việt Nam nhưng không có Hoàng Sa, Trường Sa. (Ảnh: Tiền Phong)

 Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, đã tạm giữ 98 cuốn cẩm nang du lịch xuất xứ từ Trung Quốc in bản đồ Việt Nam không có tên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các ấn phẩm này do một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc tên là Xu Feiling mang sang Việt Nam. Trong số các ấn phẩm này có in bản đồ Việt Nam, nhưng lại không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Theo như ông Xu Feiling khai báo, 100 ấn phẩm này do công ty du lịch của ông cấp tại Quảng Đông, Trung Quốc. Đây chính là những bản đồ mà ông sử dụng để hướng dẫn cho các khách tham quan tại Đà Nẵng.

Hiện nay, ông Xu Feiling đã tiếp tục đưa đoàn khách đi tham quan, tuy nhiên số ấn phẩm này đã được lưu giữ và sắp tới sẽ chuyển cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đây là lần đầu tiên Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện trường hợp như thế này, tuy nhiên trước đây cũng đã có một trường hợp ấn phẩm vi phạm chủ quyền của Việt Nam được phát hiện tại Cảng biển quốc tế Đà Nẵng.

Sự việc này cảnh báo về việc quản lý các ấn phẩm khi du nhập vào Việt Nam bằng con đường du lịch.

Việc kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm lưu hành sẽ góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước