TP.HCM cần xem lại công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

VTV9-Thứ bảy, ngày 06/10/2018 07:03 GMT+7

Phiên họp giải trình về tình hình giải quyết khiếu nại của công dân trên địa bàn TP.HCM. (Ảnh: Báo Người Lao động)

VTV.vn - Đây là nội dung chính do Chủ tịch HĐND TP.HCM đã đúc kết vào cuối phiên giải trình của HĐND về tình hình giải quyết khiếu nại kéo dài trên địa bàn thành phố.

Tại TP.HCM, những vụ khiếu kiện kéo dài trong nhiều năm qua như: vụ khiếu nại của người dân tại dự án khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2), dự án Khu công nghệ cao (quận 9), Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức)… đã làm giảm sút niềm tin của người dân vào việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của địa phương. Chủ tịch HĐND TP.HCM yêu cầu Văn phòng tiếp công dân và Thanh tra TP.HCM phải thẳng thắn nhìn vào sự thật, phải cầu thị khi chưa giải quyết thỏa đáng lợi ích của người dân.

Trong thời gian tới, HĐND TP.HCM sẽ tăng cường đối thoại với bà con để có thể hiểu, nắm rõ vụ việc, qua đó giải quyết có tình có lý, tránh tình trạng cơ quan chức năng đối thoại lấy lệ rồi bác đơn, người dân khiếu nại vượt cấp do không tin cách giải quyết của địa phương.

UBND TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước có hơn 660 vụ khiếu nại nổi cộm, trong đó ở phía Bắc có 200 vụ, phía Nam 280 vụ. Riêng ở TP.HCM hiện có 20 vụ khiếu kiện nổi cộm. 


Vào cuộc quyết liệt đẩy mạnh tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Vào cuộc quyết liệt đẩy mạnh tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

VTV.vn - Các ngành có liên quan, nhất là các địa phương cần vào cuộc quyết liệt đẩy mạnh tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước