Từ 11/6: Sẽ xử phạt xe biển ngoại giao vi phạm

TCKD-Thứ tư, ngày 05/06/2013 14:23 GMT+7

Ảnh minh họa

Từ ngày 11/6 tới đây, những xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định, không làm thủ tục chuyển nhượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký văn bản số 7057 hướng dẫn bổ sung thủ tục chuyển nhượng xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài được chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định.

Trong văn bản này, Bộ Tài chính đã hướng dẫn một cách chi tiết các quy định và về việc mua bán, sang nhượng đối với xe biển ngoại giao, biển nước ngoài; cũng như hướng dẫn các thủ tục và giấy tờ cần thiết để người đang quản lý, đang sử dụng xe đi làm thủ tục theo đúng quy định.

Tính đến ngày hôm nay (5/6) đã có hơn 200 xe ô tô mang biển kiểm soát (BKS) ngoại giao, biển số nước ngoài quá thời hạn công tác nộp lại biển số và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, phần lớn các phương tiện mang BKS ngoại giao quá thời hạn này đã bị sử dụng sai mục đích, chuyển nhượng trái phép trong một thời gian dài. Số phương tiện này sau khi nộp lại biển số sẽ được cấp tờ khai hải quan để thực hiện nghĩa vụ thuế.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành quy định về thời điểm tính thuế nhập khẩu với dòng xe này, sẽ được tính theo mức thuế suất của xe mới tại thời điểm thay đổi mục đích sử dụng.

Hiện vẫn còn hơn 200 xe ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài quá thời hạn tạm nhập tái xuất, không làm thủ tục chuyển nhượng và sử dụng sai quy định, sau ngày 10/6, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước