Tưng bừng lễ hội tại Sa Pa dịp 30/4

Quốc Quân-Thứ hai, ngày 29/04/2013 07:00 GMT+7

Lễ hội trên mây Sa Pa. Ảnh khai thác

 Đến với Sapa trong những ngày này, du khách sẽ cảm nhận không khí trong lành và được khám phá những bản sắc “độc” của vùng đất và con người nơi đây.

Xã Tả Phìn - nơi tổ chức chương trình “Một ngày làm nông dân” và hàng loạt các hình thức du lịch, khám phá bản làng trong các hoạt động chính của Lễ hội trên mây năm 2013 được tổ chức hàng năm đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày Thống nhất đất nước.

Đến với Tả Phìn, du khách không chỉ được chìm đắm trong tiết trời mát mẻ, tạo tâm thế thực sự thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng nơi đây, mà du khách còn được khám phá công dụng của bài thuốc tắm người Dao đỏ. Du khách cũng có thể đi đến những bản làng cùng sinh hoạt với người dân và có thể tự tay điều khiển những con trâu phục vụ cho việc cày cấy. Với nhiều người thì đây thực sự là ấn tượng khó phai.

Cùng với Tả Phìn, trong buổi sáng 27/4, tại Trung tâm Thị trấn Sa Pa, Triển lãm ảnh Đất và người Sa Pa - nơi quy tụ những tay máy với những bức ảnh đặc trưng nhất đã diễn ra. Cùng với đó, tại xã Tả Van, lễ Cấp sắc của người Dao đỏ - một trong những nghi lễ đặc biệt ấn tượng với du khách cũng được tổ chức. Ban tổ chức lễ hội khẳng định, đây là những sự kiện thực sự nổi bật sẽ gây ấn tượng đẹp trong lòng du khách đúng vào dịp Sa Pa chuẩn bị được công nhận Thị xã du lịch trong ít ngày tới.

Trong chuỗi sự kiện của mùa du lịch Sa Pa năm nay, du khách sẽ được tiếp nối với màn tái hiện Đêm Chợ tình, Ngày hội du lịch bản Mông và cuộc thi Chinh phục núi Hàm Rồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước