Việt Nam-Hoa Kỳ hợp tác hiệu quả phòng chống AIDS

Quang Hiệu -Thứ ba, ngày 07/05/2013 20:57 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Eric Goosby, Đại sứ Chương trình AIDS toàn cầu của Hoa Kỳ, chiều 7/5. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Chiều 7/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBQG phòng chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm đã tiếp ông Eric Goosby, Đại sứ chương trình AIDS toàn cầu của Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Hoa Kỳ đã dành cho Việt Nam nguồn quỹ cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng chống HIV/AIDS, đồng thời cho biết, Việt Nam đã phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng chống HIV/AIDS giai đoạn đến năm 2020, tập trung công tác dự phòng điều trị căn bệnh này cho các địa phương trọng điểm.

Để duy trì bền vững những kết quả đã đạt được, Phó Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ, cung cấp các loại thuốc biệt dược phòng chống HIV, hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật, cũng như trao đổi kinh nghiệm để Việt Nam xây dựng kế hoạch tiếp nhận các chương trình hỗ trợ này.

Đại sứ Eric Goosby đánh giá cao hiệu quả công tác phòng chống HIV/AIDS của Việt Nam và cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia đã ban hành nhiều văn bản pháp luật trong công tác phòng chống HIV/AIDS; mong muốn trong thời gian tới, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả trong nhiều chương trình phòng chống HIV/AIDS.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hỗ trợ của JICA đối với nhiều dự án phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực; mong muốn Nhật Bản tiếp tục duy trì và tăng hỗ trợ vốn viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam ở mức cao, nhất là trong bối cảnh hai bên đang hợp tác triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn.

Ông Tsuno Motonori đánh giá cao Việt Nam sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA trong các dự án phát triển kinh tế xã hội và cho biết, JICA sẽ tích cực đóng góp hơn nữa nhằm tăng cường hiểu biết và tin cậy trong quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước