Chung kết Vietnam Idol 2013 - Nhật Thủy trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam

Chu Anh, Ảnh: Ngoisao-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 20:09 GMT+7

Gala chung kết và trao giải sẽ là đêm chứng kiến giây phút mong đợi nhất của Top 2 – Minh Thùy và Nhật Thủy sau một chặng đường dài của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013.

22h55

Với tỉ lệ bình chọn 52%, Nhật Thủy chính thức trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014.

22h50

MC Phan Anh chuẩn bị công bố kết quả. Minh Thùy - Nhật Thủy được nhìn lại hành trình của mình trên con đường thực hiện ước mơ với Vietnam Idol.

22h45

Top 4 thí sinh Vietnam Idol với Yasuy, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quốc Thiên và ca sĩ Thanh Bùi thể hiện liên khúc I was here và Born this way.

22h40

Top 2 đã hoàn thành phần biểu diễn trong đêm công bố kết quả Chung kết. Nhật Thủy - Minh Thùy có khoảng thời gian trò chuyện cùng với MC Thảo My.

22h35: Trước khi đến với phần công bố kết quả, các khách mời của Vietnam Idol mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc. Mở đầu là nữ giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm với ca khúc Như một giấc mơ.

22h25

Nam ca sĩ Bằng Kiều đánh giá cả hai thí sinh năm nay đều xứng đáng trở thành Quán quân cỉa Vietnam Idol năm nay. Là người từng hướng dẫn Nhật Thủy trước đêm chung kết, chính vì vậy nam ca sĩ tiết lộ anh đã nhắn tin cho thí sinh này.

22h20

Nhật Thủy bước ra sân khấu, tay trong tay với ca sĩ Thanh Bùi trong ca khúc Lặng thầm một tình yêu.


22:12

Minh Thùy song ca với ca sĩ Mỹ Linh trong ca khúc Và cơn mưa tới. Diva nhạc Việt cũng là người hướng dẫn Minh Thùy trước đêm chung kết.

Mỹ Linh chia sẻ ấn tượng của cô về Minh Thùy khi hướng dẫn cho thí sinh này: "Linh nhận thấy Thùy là cô gái rất yêu ca hát, ham học hỏi, đặc biệt có nụ cười rất hồn nhiên và trong trẻo. Đó là lợi thế của Thùy".

21h55

Nhật Thủy khóc khi được thấy hình ảnh của bố mẹ trên sân khấu.

Nhật Thủy chọn ca khúc nổi tiếng Let it go. MC Phan Anh tiết lộ, Nhật Thủy đang dẫn trước Minh Thùy với 55% bình chọn từ khán giả.

21h50

Trước khi đến với đêm công bố kết quả Gala Chung kết - Nhật Thủy và Minh Thùy đã có buổi gặp gỡ các fan. Hai cô gái nhận được tình cảm yêu mến của người hâm mộ. Minh Thùy bật khóc khi được mọi người gửi lời chúc cho mình.

21h45

Minh Thùy thể hiện ca khúc Sao ta lặng im. Sở hữu chất giọng khàn đặc biệt, Minh Thùy phù hợp và cũng thường lựa chọn các ca khúc ballad nhẹ nhàng ở những Gala trước.

Đạo diễn Quang Dũng cho rằng dù đây là một ca khúc buồn nhưng Minh Thùy đã biết cách "thổi" vào bài hát một tinh thần mới. Sự tự nhiên, đáng yêu của Minh Thùy mà cô truyền tải đến khán giả được NS Anh Quân đánh giá cao. Ca sỹ Mỹ Tâm có một giọng hát "quý' và hoàn toàn có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

21h40

Ban giám khảo năm nay của Vietnam Idol là ca sỹ Mỹ Tâm, nhạc sỹ Anh Quân và đạo diễn Quang Dũng. Thành phần BGK của cuộc thi đã có sự thay đổi khi nhạc sỹ Anh Quân lần đầu tiên đảm nhạn vị trí ghế nóng thay nhạc sỹ Quốc Trung.

Đánh giá về chất lượng thí sinh năm nay, nhạc sỹ Anh Quân từng chia sẻ: "So với các mùa trước, chúng ta chỉ có thể thấy được một hoặc hai cá nhân xuất sắc, nhưng ở mùa thứ 5 này, các thí sinh đều có nhạc cảm và thẩm mỹ âm nhạc khá đồng đều. Tôi nghĩ đây là một mùa hiếm hoi của Vietnam Idol mà có nhiều thí sinh hát tốt như vậy".

21h30

Minh Thùy và Nhật Thủy đã vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để trở thành ứng cử viên cuối cùng cho ngôi vị Quán quân. Đêm chung kết Vietnam Idol đã chứng kiến những giây phút tỏa sáng nhất của cả hai cô gái với những phần biểu diễn chứa đựng mọi cảm xúc, tình cảm mà họ muốn truyền tải và gửi đến khán giả cùng ban giám khảo.

Tại đêm Chung kết, đạo diễn Quang Dũng đã dùng con số 70% để nói về cơ hội để Nhật Thủy trở thành Thần tượng âm nhạc năm nay. Mỹ Tâm vẫn tỏ ra do dự khi phải lựa chọn vì cô không đặt nặng vấn đề ai hát hay hơn. Minh Thùy mộc mạc, đơn giản nhưng Nhật Thủy thì lại hát chắc chắn và chuyên nghiệp, nữ ca sĩ cho rằng khán giả sẽ thích cả hai thí sinh và quyết định ai sẽ là Quán quân thực sự rất khó khăn.

Thí sinh trở thành Thần tượng Âm nhạc sẽ nhận giải thưởng 600 triệu đồng, xuất hiện trong video clip ca nhạc của nhãn hàng Pepsi, và trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng dầu gội đầu Clear và nhãn hàng kem đánh răng Close-up.

21h20

Phương Linh và Đông Hùng tiếp nối không khí sôi động và náo nhiệt bằng ca khúc nước ngoài Valerie. Không chỉ là hai thí sinh giữ vị trí top 3 và top 4 của cuộc thi, Đông Hùng và Phương Linh còn là một cặp đôi đặc biệt của Vietnam Idol năm nay khi yêu nhau trong chính khoảng thời gian tham gia cuộc thi.

Phương Linh là thí sinh đã khá quen với khán giả khi cô từng là thí sinh của đội ca sĩ Thu Minh trong Giọng hát Việt. Tuy nhiên, đến với Vietnam Idol, Phương Linh đã có một kết quả thành công hơn khi vào được trong top 4. Cô là người hát sing-off cùng với Nhật Thủy và dừng lại tiếc nuối dù đã có phần biểu diễn xuất sắc hơn.

Đối với Đông hùng, nam thí sinh này cũng được BGK đánh giá cao từ những vòng ngoài, đặc biệt là ca sỹ Mỹ Tâm. Đông Hùng sở hữu được chất giọng tốt, phong cách nam tính, mạnh mẽ - một hình tượng nam ca sĩ mà theo đạo diễn Quang Dũng là hiếm có tại thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Điểm yếu của Đông Hùng là chưa biết cách chọn bài phù hợp và lựa chọn Góc tối trong phần thi sing-off với Minh Thùy đã khiến chàng trai này tuột mất cơ hội đến với ngôi vị cao nhất khi đã đến được top 3.

21h15

Minh Thùy và Nhật Thủy mở màn cho đêm công bố kết quả Chung kết Vietnam Idol với tiết mục hát tam ca với nữ giám khảo - ca sỹ Mỹ Tâm, cùng với tiếng đệm đàn của nhạc sỹ Huy Tuấn và Anh Quân.

Đây là ca khúc do chính Mỹ Tâm sáng tác và được top 2 của Vietnam Idol lựa chọn để hát cùng nhau trong đêm gala với chủ đề Đêm hát đôi.

Mỹ Tâm đã rất phấn khích với phần biểu diễn của Minh Thùy và Nhật Thủy và từng hứa nếu Nhật Thủy và Minh Thùy có mặt trong đêm Chung kết, cô sẽ hát với cùng hai thí sinh này.

...

Sau những màn trình diễn ngang tài ngang sức của hai cô gái xuất sắc nhất của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol mùa thứ năm, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ có màn trình diễn hay nhất cống hiến cho khán giả.

Gala chung kết và trao giải cũng sẽ đánh dấu sự trở lại và hội tụ của các gương mặt nổi bật nhất Vietnam Idol qua các mùa thi, đó là Quốc Thiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương và Ya Suy.

Bên cạnh màn song ca ấn tượng giữa Minh Thùy, Nhật Thủy với các ngôi sao hàng đầu Việt Nam, Gala chung kết và trao giải còn có sự xuất hiện một đôi song ca mới, lần đầu kết hợp trên sân khấu của Vietnam Idol. Bên cạnh đó, nữ giám khảo Mỹ Tâm cũng đang gấp rút tập luyện để gửi đến khán giả một phần trình diễn đặc biệt của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước